วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

Krav Maga ในงาน VIP Protection หรือ Body Guard

Krav Maga นอกเหนือจะเป็นเทคนิคป้องกันตัวที่ประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นประจำวัน สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ ของ Krav Maga คือการป้องกันบุคคลที่ 3 หรือที่เรียกในภาษาอังกฤษว่า  Third Party Protection ซึ่งเป็นเทคนิคที่ใช้สำหรับงาน VIP Protection หรือ Body Guard หรือแม้กระทั้งเราประยุกต์ใช้ในการปกป้องครอบครัวหรือคนข้างกายของเรา ตัวอย่างใน Clip เป็นการฝึกการป้องกันตัวจากมีด และ VIP Protection ใน ฮ่องกง ของ IKMF เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากทำงานทางด้าน VIP Protection หรือ เป็น Body Guard นั้นคงต้องหาโอกาสมาทำความรู้จักกับ Krav Maga

การฝึกเทคนิคป้องกันตัวนั้นควรจะให้สำคัญกับ Instructor หรือ ผู้ฝึกสอนที่ได้รับการรับรอง เพราะ เทคนิคต่างที่ใช้ในการป้องกันตัวนั้นเราต้องนำมาใช้จริงเมื่อเกิดเหตุ หากผู้ฝึกสอนที่ไม่ได้มาตรฐานสอนกันเองแล้ว คงจะต้อระมัดระวังอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้ ซึ่งนั่นอาจจะหมายถึงชีวิตของเราก็เป็นได้ การฝึกการป้องกันตัวเราไม่ได้เน้นที่ท่าทางสวย แต่เราเน้นที่ความปลอดภัยเมื่อต้องใช้งานจริงหรือระหว่างฝึก เพราะฉะนั้นเราอย่างมองว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องเล็กๆ .....เอวังครับ


https://youtu.be/7n1cE2ewmJQ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น